Tư vấn làm hồ nước non bộ trong ngôi nhà ống

Tư vấn làm hồ nước non bộ trong ngôi nhà ống

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

Hòn non bộ có hai loại, loại có nước gồm có hồ, máy bơm nước để tạo thành suối hoặc thác. Còn non bộ khô – đá cảnh tự nhiên nguyên khối theo phong cách Nhật thì không có nước mà thay vào đó là các loại sỏi, nhà sàn, nhà tranh, cầu tre bằng gốm… trang trí.

hòn non bộ

Hòn non bộ trong nhà chú ý làm không quá nhọn và quá cao để giảm hoả tăng thuỷ, nên không hề trái với thế phong thuỷ tốt. Nguyên tắc bố cục toạ sơn hướng thuỷ không phải tính cho phần trước hay phần sau của nhà, vì mỗi nhà mỗi bố cục khác nhau, mà là tính theo không gian cư trú chủ đạo và hướng mệnh trạch của gia chủ.

Ví dụ ngôi nhà ống có phần ngoài phía trước dùng để buôn bán kinh doanh thì sau giếng trời mới là bắt đầu không gian cư trú, giếng trời khi đó là Nội Minh Đường của ngôi nhà, đặt hồ cá hòn non bộ phong thuỷ tại đây là hợp. Một số nhà còn đặt hồ nước ở phần sau nhà khi tuổi gia chủ không hợp với hướng phía trước nhà, chứ không hề có chuyện bắt buộc là phía sau nhà phải “toạ sơn” mà không được “diện thuỷ”

Hồ nước non bộ

Nếu giếng trời nhà bạn không rộng, thì chỉ nên đặt hòn non bộ nhỏ hoặc dạng hồ nước chảy có chút sỏi đá, cây xanh (loại chịu bóng râm) và nên lưu ý yếu tố nước cần luân chuyển liên tục (dùng máy bơm tuần hoàn), tránh để nước tù đọng sinh muỗi và ẩm thấp nhà. Các bố trí cần làm gọn nhẹ và sáng sủa (nhất là với giếng trời ở chỗ mà mưa nắng ít xuống trực tiếp được) để tránh làm âm thịnh dương suy cho phần trung cung của ngôi nhà.

Bình luận (1)

  • Hello World! https://helloworld.com?hs=b92402a4460bcd66fb247ce3d1cec095&

    Hello World! https://helloworld.com?hs=b92402a4460bcd66fb247ce3d1cec095&

    eir01c

    26/09/2022

Viết bình luận

0913574894