Cách chọn cây xanh trong tiểu cảnh của phòng khách

Cách chọn cây xanh trong tiểu cảnh của phòng khách

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

Khi bố trí cây xanh trong phòng khách cần lưu ý một số điểm sau

Bố trí cây

Có vài cách bố trí đơn giản nhưng đạt hiệu quả khá cao. Kết hợp đá, sỏi, các phụ liệu trang trí sân vườn sẽ giúp tiểu cảnh của chúng ta đẹp lên và khá tự nhiên. Mảng xanh ấy sẽ thành công nếu đạt được vẻ tự nhiên, hài hòa, sạch sẽ và thỏa mãn được tầm nhìn. Hoặc có thể bố trí các chậu cây phù hợp với phòng khách, tùy theo diện tích và không gian.

cây xanh phòng khác

– Với diện tích nhỏ, nên bố trí cây xanh thành một cụm, với một cây chủ đạo như phát tài núi, cau Hawaii… sau đó dùng đá, sỏi, đèn… và một số loại lá, cây bụi… điểm xuyết xung quanh. Sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, không bị bó buộc quá.

– Với diện tích lớn hơn, có thể bố trí 2-3 cụm, nhưng chỉ nên là một loại cây chủ đạo và yếu tố cân bằng về bố cục phải được lưu ý.

– Vườn nước không nên bố trí nhiều cây. Cây được trồng trong chậu dùng sỏi phủ lên mặt, sau đó giấu bên dưới mặt nước, lớp vật liệu, sự luân chuyển của nước với hình dáng và âm thanh sẽ góp phần tạo nên hiệu quả.

Bố trí chậu

Với chậu đơn lẻ, hình dáng và vật liệu, màu sắc chậu, loại cây rất quan trọng để tạo sự hài hòa với tổng thể. Với những chậu lớn, đôi khi cây xanh được bố trí vào một chậu nhựa hoặc lưới rồi đặt khít vào để dễ thay đổi. Nếu có nhiều chậu, có thể sử dụng nhiều loại chậu cao thấp, và chủng loại để tạo nên một góc xanh tự nhiên. Riêng việc xếp đặt và bố cục thì khó hơn, yêu cầu phải có trình độ thẩm mỹ nhất định.

bố trí chậu hợp lý từng loại cây xanh

Chăm sóc cây

Ánh sáng và thông thoáng là yếu tố quan trọng nhất giúp cây bền lâu. Mỗi khi thấy cây không còn sung sức, ta nên luân chuyển cây ra ngoài trời (nơi có bóng râm). Không để cây thiếu nước, nhưng lượng nước tưới quá nhiều đôi khi làm cây chết nhanh hơn. Ta có thể kiểm tra độ ẩm đất bằng cách thọc sâu vào lớp đất bên dưới.

 

Viết bình luận

0913574894